Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

NƠI HỌC VIẾT CHỮ "NGƯỜI"

NƠI HỌC VIẾT CHỮ "NGƯỜI"

TẬP CHUNG Ở TRƯỚC NHÀ HÁT LỚN ĐỂ CHUẨN BỊ ĐI 
TRÊN ĐƯỜNG ĐI GHÉ THĂM ĐỀ THỜ NGÔ QUANG BÍCH 
MỘT VÀI HÌNH ẢNH ƠT KHU SINH THÁI CỦA TRẠI CAI NGHIỆN 
MỘT VÀI HÌNH ẢNH TRONG CUỘC TỌA ĐÀM 
MỘT VÀI HÌNH NGOÀI HỘI NGHI 
MỘT VÀI HÌNH ẢNH TRONG KHU SINH THÁI CỦA TRẠI
MỘT SỐ SẢN PHẨM DO CÁC TRẠI VIÊN LÀM RA 
CÁC TRẠI VIÊN ĐI LÀM VỀ 
BỮA CƠM THÂN MẬT VỚI CÁC SẢN VẬT CÂY NHÀ LÁ VƯỜN CỦA TRẠI 
Thủy Nguyên và cách trung tâm cai nghiện Gia Minh khoảng 10km nhưng chưa một lần tôi đặt chân đến đây. Hôm qua 17 -8 cac bloggers blogtiengviet.net  cung voi NGND – GS Lân Dũng chung tôi  đi hết từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác.
GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM GIỚI THIỆU VỀ 
TRUNG TÂM CAI NGHIỆN GIA MINH
Cảnh tượng được chiêm ngưỡng là một thế giới thu nhỏ gồm những canh quan thiên nhiên, hoa lá tươi tốt được sắp đặt bài trí công phu và mang tính nghệ thuật rất cao nằm khiêm nhường nơi sơn cùng thủy tận của đất Thủy Nguyên.Đúng là sức sáng tạo trong lao động của con người là vô biên. Những giọt mồ hôi mặn mòi rơi xuống đâu đều kết tinh những quả ngọt.
 TẶNG SÁCH CHO TRUNG TÂM
Trước kia nơi đây là sình lầy lau sậy, xung quanh bao bọc bởi những dãy núi đá vôi sừng sững nay được thay vào một khuôn viên khang trang rộng rãi, hoành tráng và quy củ. Có thể nói đây là một nơi quá lý tưởng cho những học viên lầm lỡ sa chân.
 Họ là những bệnh nhân đặcbiệtphần lớn
họ là những con nghiện đã nhiễm HIV và thậm chí có tiền án tiền sự. Những con người bị kì thị thậm chí lãng quên trong một xã hội xô bồ. Họ được đưa về đây học tập và giáo dưỡng. Có tận mắt chứng kiến những học viên học tập, làm việc ở đây mới thấy thấm công lao của những cán bộ giáo dưỡng và đội ngũ y bác sĩ tận tâm, tận lực đang làm sống dậy những ước mơ xanh.
 
GS Nguyễn Lân Dũng phát biểu
Toàn bộ khuôn viên được khép kín: Khu học tập giáo dưỡng, khu lao động, khu vui chơi và chăm sóc y tế…..Ngắm nhìn và sải chân bước thăm thú từng nơi của Trung tâm theo chân anh Thắng CBNV cho tôi thật nhiều cảm xúc. Có lẽ chẳng giấy bút, chữ nghĩa nào mô tả được đầy đủ những cống hiến lặng thầm của đội ngũ cán bộ công nhân viên nơi đây. 

  Nếu có điều kiện xin mới bà con xóm lá hãy đến thăm chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên cùng sức sáng tạo khôn cùng của "những anh hùng thời bình" theo cách nói của gs Nguyễn Lân Dũng nhé!
Chia sẻ:

    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét