Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

THẢ THƠ VÀ ĐÁNH THƠ

Thả Thơ và đánh thơ
23:24 3 thg 3 2010Công khai1 Lượt xem27
 
    Tục thả thơ không biết có từ bao giờ. Tôi đã đọc trong "Vang bóng một thời"của Nguyễn Tuân thì không phải thả thơ theo kiểu "thả diều" hay "thả bóng" có treo những câu thơ như ở hội thơ Văn Miếu rằm tháng Giêng vừa rồi mà thả thơ theo cách sau: Trong hội thơ của các cụ ngày xưa nhiều nhà thơ nổi tiếng và những người yêu thơ tập họp và thả một câu thơ hay nào đó của một tác gỉa nào đó khi đọc bỏ trống một từ mà theo ý mình cho rằng mọi người khó mà đoán ra. Người nào tìm ra (gọi là đánh thơ)nhanh nhất coi như thắng cuộc và có phần thưởng . Tiếp tục lại người khác cũng làm tương tự. Nếu cuối cùng mọi người không đoán ra được người thả thơ sẽ đọc câu thơ mình thả và coi như thắng cuộc đại loại như như thế . Tôi không nhớ cụ thể, tỉ mỉ thế nào, ai nhớ cung cách thả thơ thế nào xin bổ sung thêm.

Bắt chước người xưa sắp đến ngày Mùng 8 tháng 3 ngày Quốc tế phụ nữ tôi xin thả bài thơ sau. Mọi người điền từ còn thiếu vào chỗ trống(.......) trong bài thơ của tôi mới làm sau đây để chào mừng phái ĐẸP. Ai  TEM được nhanh nhất tôi sẽ có một một món qùa đặc biệt ngay tắp lự .

                              THÁNG BA CÓ MỘT NGÀY KỈ NIỆM
 KHIẾN GIỚI NGƯỜI MẶC..........VÙNG LÊN
NGÀY NÀY AI NHỚ AI QUÊN?
"FORGET ME NOT" LÀ TÊN HOA GÌ?
CÓ NGƯỜI GỌI .................CÓ PHẢI?
MÀU NHỚ NHUNG ĐỌNG MÃI TRONG HOA
GẦN NGÀY MỒNG 8 THÁNG 3
BUỒN VUI AI BIẾT CÙNG TA NƠI NÀY?!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét