Thứ Bảy, 19 tháng 1, 2013

ƯỚC GÌ


ƯỚC GÌ

Category: , Tag:

11/01/2009 04:46 pm

ĐỌC TRUYỆN TỪ THỨC
Chuyện Từ Thức lấy vợ tiên 
Chuyện hay như thật ở trên cõi đời
Tiên là ai?Chính là người 
Hào hoa, phong nhã cuộc đời tự do
  Là người cuộc sống dành cho
Vui tươi bè bạn đói no chẳng phiền
Là người chẳng trọng vì tiền
Là người trọng nghĩa .Thực tiên đó mà
Một lần được đến nước Nga
Đi trong cảnh đẹp ngỡ là cảnh tiên
Hàng trăm cô gái trăm miền
Trẻ trung, xinh đẹp chả tiên là gì?
Chuyện tình đọc lại đọc đi
Một lần nữa lại ước gì gặp tiên.

 




MOBIPHONE
                
                                                      Như­ chú dế con
                                                  Xinh xinh nho nhỏ
                                                  Đến giờ nhắc nhở
                                                  Tiếng chuông vang ròn
                                                  Chuông báo tin nhắn
                                                  Phải đặt thật hay
                                                  Reo theo nhịp điệu
                                                  Lập tức nghe ngay
                                                  Đặt chuông báo thức
                                                  Cả đêm lẫn ngày
                                                  Chuông reo liên tục
                                                  Lay giấc ngủ say
                                                  Đặt chuông gọi đến
                                                  Âm l­ượng phải to
                                                  Nhỡ không nghe thấy
                                                  Người gọi trách cho
                                                  Hẹn giờ lâu chóng
                                                  Tuỳ ý mình thôi
                                                  Để khỏi lỡ hẹn
                                                  Khi mình đi chơi
                                                  Mày là bạn nhỏ
                                                  Ơi chú dế con
                                                  Mày hay thật đấy
                                                 Tao phải cảm ơn.


 
Đinh Diên Kỳ Minh at 12/30/2009 01:25 am comment
(Empty)
Đinh Diên Kỳ Minh at 12/30/2009 01:22 am comment
(Empty)
Đinh Diên Kỳ Minh at 12/30/2009 01:15 am comment
(Empty)
Đinh Diên Kỳ Minh at 12/30/2009 01:13 am comment
(Empty)
Đinh Diên Kỳ Minh at 12/30/2009 01:08 am comment
(Empty)
at 11/06/2009 03:11 pm comment
người ta đi tìm thầy chứ không ai dám nhận mình là thầy mà đi tìm trò đâu cụ ah! chử thẩy của tôi khác chử sư của khổng!
Đinh Diên Kỳ Minh at 11/06/2009 03:28 pm reply
Chắc anh bạn còn nghe thấy cả những câu này:  "Tam nhân đồng hành nhất ngã tắc sư"   "Học thầy không tày học bạn" Không ai dám nhận là thầy nhưng chê đúng khen đúng người ta sẽ nhận ra ai là thầy của minh.    
at 11/06/2009 12:09 pm comment
vâng! nói thêm với bác một chút ,tôi không có ý định thành nhà gì gì cả ,nếu bác thấy ở blog tôi có ích gì đó cho bác thì cứ vào và cô gắng mà đãi các tìm ..tôi đã có nhiều lần trả lời những cái comt khuyên nhũ này trứoc đây rồi ,tôi thấy bác có tuổi nên lể độ,nhưng nếu bác ra bảo chỉ dạy thì tôi không nhận đâu ,tôi không học từ ngưòi thầy nào cả ,vì tôi học chính tôi thôi ,thế nhé !chúc bác khoẻ ! tôi không nói những cái mình làm là thơ ,tôi chỉ nói là tôi làm thơ ( bác hiểu giúp nhé)
Đinh Diên Kỳ Minh at 11/06/2009 01:43 pm reply
  "Không thầy đó mày làm nên " chắc anh bạn trẻ thuộc câu đó chứ?!
at 11/05/2009 07:54 pm comment
ah! nói lại với Bác ,chuyện viết sai chính tả ,ngữ pháp thì quá rõ rồi ,không thanh minh thanh mai nữa ,nhưng bác có thể vào mục Bình luận ấy ,mục ấy cháu có nghiêm chỉnh một chút.chỉ có dấu phẩy ,dấu chấm là hay lộn thôi (có lẽ thế- hì hì ) ,tuy nhiên thấy cũng không cần thiết phải chỉnh chu lắm .văn bản có thể làm người ta hiểu mình hơn ,nhưng văn bản cũng có thể cầm tù ta đấy Bác ah!
Đinh Diên Kỳ Minh at 11/05/2009 09:18 pm reply
Xem ra bạn cũng tỉnh ra rồi đấy.Không phảt đã hết thuốc chữa đâu.Mình tự chữa cho mình thôi.Bằng cách đọc nhiều của người khác mà học tập họ Học thầy không tày học bận mà. Hãy đọc Blog của tôi và chê nhiều vào nhé. Lão Tử nói:Chê đúng mình là thầy mình.Khen đúng mình là bạn mình. Khen sai mìmh là kẻ thù của mình.Với tinh thần ấy bạn và tôi có thể đối thoại với nhau đợc đấy.Rất mong bạn nhiệt tình.
at 11/05/2009 07:35 pm comment
gặp tiên chẳng bằng gặp tiền có tiên mua được cả tiên í mà ! chưa kịp qua chê thơ Bác dở thì bác đã qua nhà chê tôi rồi ,hì hì ,thật vui vì có tiên sinh ghé nhà ,thất lễ ! thất lễ ! he he
Đinh Diên Kỳ Minh at 11/05/2009 11:42 pm reply
   Nên học lại luật bằng chắc của thơ lục bát rồi hãy làm. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét